0
Truyền thông

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

86 - 2022

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại cửa nào ở trên, loại phù hợp cho căn hộ của bạn? Hãy cùng Hisung Door thực hiện so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đầy đủ, chi tiết nhất. Cùng Hisung Door tham khảo bài viết này nhé!

>>>> XEM THÊM: Báo giá cửa thép vân gỗ chính hãng, uy tín [Kèm mẫu]

1. Cửa nhôm kính và cửa thép vân gỗ là gì?

Cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính là những khái niệm rất quen thuộc. Nhưng mọi người đều đang thắc mắc, băn khoăn về việc cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính thì loại nào tốt hơn. Cùng Hisung Door tìm hiểu và so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính rõ hơn về đặc điểm cũng như giá cửa chống cháy và nhôm kính trong bài viết sau.

so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính là gì? Cửa nhôm kính là loại cửa cấu tạo bởi 2 thành phần chính là nhôm và kính. Phần nhôm là phần khung cửa tạo nên sự vững chắc, trọng lượng nhẹ hơn so với các chất liệu khác. Phần kính là phần trung tâm của cửa, có thể sử dụng kính cường lực, kính màu,... Cửa nhôm kính còn gọi là cửa kính khung nhôm, khung nhôm… tùy vào cách gọi của mỗi địa phương.

so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Định nghĩa về cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Cửa thép vân gỗ là gì? Cửa thép vân gỗ là loại cửa làm bằng thép mạ điện, bề mặt được phủ lớp vân gỗ nhìn như gỗ thật. Cửa thép vân gỗ mang tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm, sang trọng hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Cửa thép vân gỗ còn được gọi là cửa thép vân gỗ chống cháy, loại cửa này đang ngày càng gần gũi, ưa chuộng với mọi khách hàng. Vậy chúng ta hãy cùng nhau so sánh cửa thép vân gỗ với cửa nhôm kính bên dưới.

>>>> BẠN SẼ CẦN: Quy trình sản xuất cửa thép vân gỗ đầy đủ nhất - Hisung Door

2. So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính chi tiết

Trên thị trường hiện nay, cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính là 2 cái tên khá quen thuộc với khách hàng. Trong đó cửa thép vân gỗ tuy “ sinh sau đẻ muộn” nhưng chiếm được ưu thế không kém trên thị trường hiện nay. Còn về cửa nhôm kính thì đã quá quen thuộc với mọi khách hàng.

Vậy những mẫu cửa này có những đặc điểm nổi bật gì? Giá cửa thép vân gỗ như thế nào? Cửa thép vân gỗ có đắt không? Cửa thép vân gỗ có bị gỉ không? Loại cửa nào sẽ phù hợp mục đích và nhu cầu của quý khách hàng? Cùng Hisung Door xem phần so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính chi tiết nào.

2.1. Về đặc điểm cấu trúc

Trái ngược với các mẫu cửa thép vân gỗ, cửa nhôm kính có khối lượng nhẹ hơn rất nhiều. Được cấu thành từ nhôm hỗn hợp hay nhôm xingfa do vậy cửa nhôm kính thường có độ bền kém, dễ bị gỉ sắt, oxi hoá sau một thời gian dài sử dụng. Giá thành rẻ chính là ưu điểm nổi bật nhất của các mẫu cửa nhôm kính. Tuy nhiên, nếu xem xét quá trình đầu tư dài lâu, sản phẩm cửa thép vân gỗ vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Với cửa thép vân gỗ được nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi cửa thép vân gỗ có bị gỉ không? Chúng tôi khẳng định với cấu trúc cửa thép vân gỗ được thiết kế dày và được sơn tĩnh điện nên khả năng bị ăn mòn, bị gỉ thì rất khó.

so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Đặc điểm cấu trúc của cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

2.2. Về giá thành sản phẩm

Giá cả là phản ánh tốt nhất cho chất lượng và xu thế. Vậy liệu giá cửa thép vân gỗ có đắt không? Đây cũng là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm đến. Ông bà ta có câu “ Tiền nào của nấy”. Cửa thép vân gỗ được làm từ loại thép cao cấp, có độ bền cao, chịu nhiệt tốt nên giá cửa thép vân gỗ có mức giá cao hơn so với cửa nhôm kính. Còn về cửa nhôm kính thì thiết kế đơn giản, nhẹ, kém bền nên mức giá sẽ thấp hơn so với giá cửa thép vân gỗ. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm quý khách cần cân nhắc về các yếu độ bền, vật liệu,.. để có thể lựa chọn cho gia đình một sản phẩm phù hợp nhất.

so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Giá thành sản phẩm cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

2.3. Khả năng chịu nhiệt tốt

Cửa thép vân gỗ được cấu thành từ thép mạ điện do đó các mẫu cửa thép vân gỗ được đánh giá cao trong khả năng chịu nhiệt. Bên cạnh đó, hệ khung cửa được cấu thành từ Honeycomb paper góp phần nâng cao khả năng chịu lực cũng như cách nhiệt tốt kể cả những đám cháy lớn.

Còn cửa nhôm kính có kết cấu đặc trưng profile làm bằng kim loại nên không có nhiều ưu thế trong khả năng chống cháy. Tuy nhiên, nhôm kính có tuổi thọ cao hơn và chịu nhiệt tốt hơn so với chất liệu nhựa và tương đương với cửa thép.

cửa thép vân gỗ có đắt không

Khả năng chịu nhiệt

Với những điểm nêu trên, chúng tôi thấy cửa thép vân gỗ là lựa chọn phù hợp đối với mọi gia đình. Vì cửa thép vân gỗ có khả năng chịu nhiệt cao nên đảm bảo an toàn cho gia đình khi gặp sự cố khẩn cấp. Về cửa nhôm kính thì khả năng chịu nhiệt kém bền hơn nên chưa đảm bảo mức độ an toàn cao. Chính vì vậy, quý khách cần cân nhắc mục đích, nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình bạn.

2.4. Xét về thẩm mỹ

Cửa nhôm kính có màu sắc nhẹ nhàng, kính trong suốt, tạo cảm giác dịu nhẹ, không gian thoáng mát, sáng sủa trong gia đình bạn. Cửa thép vân gỗ có màu sắc vân gỗ nổi bật phù hợp với từng không gian khác nhau, mang lại sự kín đáo, riêng tư cho căn nhà của bạn.

cửa thép vân gỗ có đắt không

Tính thẩm mỹ của hai sản phẩm

Với những giới thiệu ở trên, tùy vào nhu cầu và phần không gian cụ thể, quý khách có thể cân nhắc lựa chọn mẫu cửa hợp lý. Cửa nhôm thường có thiết kế nhẹ nhàng tạo cảm giác hiện đại cho không gian. Ngược lại cửa thép vân gỗ lại giúp bạn gần gũi hơn với thiên nhiên mang đến vẻ đẹp cổ điển cho cấu trúc ngôi nhà.

2.5. Khả năng chống tiếng ồn

Cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đều được giới thiệu là có khả năng cách âm tốt như nhau. Tuy cả 2 loại cửa đều đảm bảo độ kín khít rất tốt nên khi khách hàng cần loại cửa có khả năng cách âm tốt thì đây là hai lựa chọn đáng để lựa chọn

cửa thép vân gỗ có bị gỉ không

Mức độ chống tiếng ồn của sản phẩm

2.6. Xét về tính an toàn cho gia chủ

Cửa thép vân gỗ là loại thép được làm từ thép mạ điện cao cấp nên giúp cho cửa có độ bền cao, tính chắc chắn và chống lại được các tác nhân từ môi trường. Với độ bền cao nên cửa thép vân gỗ được khách hàng đánh giá là loại cửa có tính an toàn cao. Trong khi đó, cửa nhôm có cấu tạo chính làm bằng nhôm nhẹ và rất chắc chắn. Nhưng so về kết cấu thì cửa nhôm lại nhẹ hơn cửa thép vân gỗ. Nhưng so về độ bền thì cửa thép lại bền hơn cửa nhôm.

cửa thép vân gỗ có bị gỉ không

Tính an toàn cho gia chủ

Về độ an toàn và bảo mật của 2 loại của trên, có thể thấy được cửa thép vân gỗ rất tốt và phù hợp với mọi nhà. Với những thiết kế siêu bền và chất lượng thì các loại cửa sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, cửa nhôm là 1 lựa chọn không tồi cho các bạn, nhưng bên cạnh đó thì cửa thép vân gỗ cũng là một lựa chọn phù hợp, hợp lý cho các gia chủ quan tâm đến tính an toàn cao.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Cửa thép vân gỗ có bị gì không | Lý giải và lưu ý cần biết

3. Ưu, nhược điểm của cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính là một trong những loại cửa hiện đại và được ưa chuộng hiện nay. Loai cửa nào cũng có những đặc tính, ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, cửa nhôm kính cũng có một số nhiều ưu - nhược điểm nổi bật như sau:

3.1. Ưu điểm nổi bật của cửa nhôm kính

Khi lựa chọn bất kỳ loại sản phẩm gì thì khách hàng luôn hướng đến giá và những đặc tính nổi bật của sản phẩm đó. Nên khi lựa chọn sản phẩm cửa nhôm kính chúng ta cần tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của cửa trước. Đây là một số ưu điểm mà cửa nhôm kính có.

  • Về độ bền và tính ổn định: Cửa nhôm kính có tính ổn định cao,không bị cong vênh, mối mối hay các tác nhân bên ngoài gây ra, bền theo thời gian.
  • Về việc vệ sinh, lau chùi: việc vệ sinh, lau chùi cửa nhôm kính dễ dàng và không tốn nhiều thời gian, công sức. Chỉ cần một chai nước lau kính, một chiếc khăn thì có thể làm cho cách cửa sạch sẽ.
  • Về sử dụng: thiết kế linh hoạt, sử dụng dễ dàng. Một ưu điểm lớn của cửa nhôm kính là loại cửa được lắp đặt ở mọi vị trí khác nhau trong nhà như: cửa chính, cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh, cửa sổ…
  • Tính thẩm mỹ: cửa nhôm kính tạo không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên
  • Khả năng cách âm, cách nhiệt và chịu lực tốt: các thanh profile được thiết kế hợp lý cùng các khoảng rỗng với gân tăng cứng, tính chịu lực cao.

3.2. Khuyết điểm cửa nhôm kính

Cho dù cửa nhôm kính mang rất nhiều ưu điểm nổi bật. Nhưng bất kỳ loại sản phẩm gì thì có ưu điểm thì luôn tồn tại những nhược điểm. Nên cửa nhôm kính vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế như:

  • Xét về tính thẩm mỹ thì cửa nhôm kính không phù hợp với những ngôi nhà theo thiết kế cổ điển, không có tính riêng tư.
  • Cửa nhôm kính dễ bị bụi bẩn, dễ vỡ khi bị tác động mạnh bởi ngoại lực.
  • Các khớp nối của cửa nhôm kính dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Bản lề, gioăng bị lỏng nguy hiểm trong quá trình sử dụng

4. Ưu, nhược điểm của cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ cũng là loại cửa đang được ưa chuộng bởi vẻ đẹp hiện đại, tinh tế cùng nhiều ưu điểm nổi bật nhưng vẫn còn một vài mặt hạn chế. Để có một lựa chọn đúng về loại cửa thép vân gỗ thì cần lưu ý những ưu nhược điểm bên dưới. Hãy cùng Hisung Door tìm hiểu những ưu - nhược điểm của cửa thép vân gỗ nào.

4.1. Cửa thép vân gỗ nổi bật với ưu điểm gì?

Với mỗi loại cửa đều có những ưu điểm nổi bật để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Và dưới đây là những ưu điểm của cửa thép vân gỗ:

  • Về độ bền: cửa có độ bền cao, chịu lực tốt, màu sắc bền theo thời gian, không bị phai màu như gỗ thật,
  • Độ an toàn: cửa bền bỉ an toàn trong việc chống trộm,cạy phá cửa.
  • Khả năng cách nhiệt: cửa thép vân gỗ cách nhiệt tốt,chống cháy, đảm bảo an toàn khi cháy nổ xảy ra, được kiểm định bởi cục PCCC.
  • Khả năng cách âm: cửa thép có khả năng cách âm cực tốt vì khung cửa được thiết kế bằng công nghệ hiện đại, độ khít cửa cao và không thể lọt qua khe hở.
  • Tính thẩm mỹ: cửa thép vân gỗ có nhiều mẫu thiết kế với màu vân gỗ đa dạng, tính thẩm mỹ cao được nhiều gia chủ ưu thích.
  • Giá cả: Giá cửa thép vân gỗ với giá phải chăng, rẻ hơn các loại cửa gỗ, phù hợp với mọi gia đình.

4.2 Mặt hạn chế của cửa thép vân gỗ

Đối với bất kỳ sản phẩm gì cũng có những mặt ưu điểm và nhược điểm. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì cửa thép vân gỗ cũng còn một số mặt hạn chế như:

  • Về việc vận chuyển, lắp đặt khó khăn với các loại cửa 4 cánh bởi loại cửa này có kích thước và khối lượng lớn.
  • Về việc bảo quản, vì cửa được làm bằng thép nên cần bảo quản để không bị rỉ sét, phai màu do thời tiết.

5. Đơn vị phân phối cửa thép vân gỗ & cửa nhôm kính uy tín

Công ty Cổ phần Hisung Việt Nam (Hisung Door) là đơn vị liên kết với tập đoàn Hisung Hàn Quốc có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp về cửa cao cấp trên Thế giới. Hisung Door là đơn vị thiết kế, sản xuất và thi công cửa căn hộ, cửa chống cháy và phụ kiện hàng đầu, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng quốc tế và phù hợp công trình trọng điểm” tại Việt Nam.

Hisung Door với sứ mệnh phục vụ khách hàng tận tình, sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt, uy tín và chính hãng. Công ty liên tục tìm kiếm các giải pháp chuyên biệt mới, đồng bộ sản phẩm, nâng tầm dịch vụ xuất sắc, đào tạo nhân sự chuyên nghiệp và hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Công ty có đội ngũ tư vấn kỹ thuật chuyên môn tốt và tinh thần trách nhiệm cao.

cửa thép vân gỗ có bị gỉ không

Hisung Door - Đơn vị phân phối uy tín, chất lượng

Hisung Door phân phối rộng rãi ở mọi nơi, các trung tâm 3 miền Việt Nam. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính thì có thể tìm đến các đơn vị bên dưới để có thể tham khảo, tư vấn.

  • HISUNG DOOR VIETNAM - Lô P, Khu công nghiệp Bình Xuyên, H.Bình Xuyên, T.Vĩnh Phúc, Việt Nam;
  • HISUNG DOOR SAIGON - Số 60, Đường số 2, Khu Cityland Residence, P.5, Q.Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam;
  • HISUNG DOOR ĐÀ NẴNG - 363 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ; TP.Đà Nẵng;

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra một số tiêu chí so sánh cửa vân gỗ và cửa thép nhôm kính đầy đủ để các bạn tham khảo. Mỗi loại cửa đều mang trong mình những ưu và nhược điểm khác nhau nên các bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Nếu các bạn có nhu cầu mua cửa thép vân gỗ chất lượng với mức giá cạnh tranh. Hãy liên hệ ngay với Hisung Door để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Tin Liên Quan

19 - 2022
Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Cửa nhựa vân gỗ là một trong những loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhất thị trường hiện tại. Liên hệ để được báo giá chi tiết.

Chi tiết
27 - 2022
Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Đơn vị mua cửa thép vân gỗ Hà Nội uy tín, chất lượng cao ở đâu? Tham khảo ngay bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

Hisung Door ra mắt cửa thép Laminate chính hãng, cao cấp có giá tốt có đa dạng kích thước. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi.

Chi tiết
27 - 2022
Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Tổng hợp những thông tin hữu ích và cung cấp các mẫu sản phẩm cửa chính căn hộ laminate với bài viết chi tiết của Hisung Door sau đây. Cùng tham khảo nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Hisung là đơn vị cung cấp cửa chống cháy Đà Nẵng an toàn, đáng tin hiện nay. Xem thông tin chi tiết ngay tại đây.

Chi tiết
289 - 2022
Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa chống cháy chung cư có cấu tạo như thế nào? Giá thành ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
1210 - 2022
Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Chi tiết thông tin kiểm định cửa chống cháy mà bạn cần nắm. Xem ngay bài viết của Hisung Door để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Tham khảo giá bán cửa chống cháy tại Hải Phòng chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tại Hisung Door. Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin

Chi tiết
1110 - 2022
TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

Các loại cửa chống cháy đa dạng chất liệu, kết cấu, thiết kế,... Xem ngay chi tiết tại bài viết sau đây của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu tạo cửa nhựa ABS bao gồm những gì? Như thế nào là mẫu cửa có chất lượng tốt? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
27 - 2022
Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ Nam Định cao cấp với mức giá tốt nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay tại Hisung Door!

Chi tiết
27 - 2022
Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Địa chỉ phân phối cửa thép vân gỗ Lào Cai uy tín, chính hãng nhất tại Hisung Door. Quý khách hãy tham khao bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Chi tiết
27 - 2022
Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích thước cửa nhựa ABS như thế nào là hợp phong thuỷ? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
1010 - 2022
4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

Hisung Door giới thiệu 5 mẫu cửa thông phòng chung cư chính hãng, bền đẹp. Xem chi tiết tại đây.

Chi tiết
1010 - 2022
Mua Cửa Chống Cháy TpHCM Ở Đâu Chất Lượng, Uy Tín?

Mua Cửa Chống Cháy TpHCM Ở Đâu Chất Lượng, Uy Tín?

Cửa chống cháy tpHCM ở đâu uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp? Xem chi tiết bài viết dưới đây của Hisung Door.

Chi tiết
Xem tin tức khác