0
Truyền thông

Tìm Hiểu Tiêu Chuẩn Cửa Chống Cháy Các Loại 60, 90, 120 Phút

1010 - 2022

Tiêu chuẩn cửa chống cháy nằm trong các Tiêu chuẩn và Quy chuẩn chung về an toàn cháy Việt Nam áp dụng cho các nơi như công trình xây dựng, nhà cửa, công ty, công trình công cộng,... và được áp dụng bắt buộc trong tất cả các giai đoạn như: xây mới, cải tạo hoặc sửa chữa nhà cửa, công trình,... Cùng Hisung Door tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

>>>> XEM THÊM: Tổng hợp các mẫu cửa chống cháy cao cấp, uy tín

1. Tìm hiểu chi tiết tiêu chuẩn cửa chống cháy

Tiêu chuẩn cửa chống cháy dựa trên hầu hết các Tiêu chuẩn và Quy chuẩn chung về an toàn cháy Việt Nam. Các yếu tố quan trọng quyết định tiêu chuẩn cửa chống cháy phải kể đến như: kích thước cửa chống cháy, mức độ chống cháy, chất liệu sử dụng để sản xuất cửa chống cháy, và còn nhiều những yếu tố khác nữa.

1.1. Kích thước cửa chống cháy

Có hai yếu tố chính quyết định tiêu chuẩn về cửa chống cháy của một sản phẩm cửa chống cháy là: kích thước của cửa chống cháy và độ dày của sản phẩm đó. Một sản phẩm cửa chống cháy được xem là đảm bảo tiêu chuẩn cửa chống cháy, các tiêu chuẩn và quy chuẩn an toàn cháy khi kích thước cửa chống cháy và độ dày của nó đảm bảo thỏa mãn những điều kiện sau đây:

  • Kích thước tiêu chuẩn cửa chống cháy có chiều rộng từ 800 – 1200mm và chiều cao từ 1800 – 3000mm.
  • Độ dày của thép cánh dày đảm bảo các tiêu chuẩn là: 0,8mm; 1,0mm; 1,2mm; 1,5mm hoặc 2,0mm.
  • Cửa phải có độ dày đáp ứng trong khoảng từ 40 – 50mm.

Kích thước tiêu chuẩn cửa chống cháy 

1.2. Quy định về cửa chống cháy theo mức độ chống cháy

Tất cả sản phẩm cửa chống cháy trên thị trường hiện nay đều phải tuân theo các tiêu chuẩn về cửa chống cháy. Các bộ phận chống cháy cũng phải bắt buộc tuân theo các tiêu chuẩn của cửa chống cháy. Theo đó, mức độ chống cháy được xác định dựa trên các yếu tố như: Giới hạn chịu lửa của cấu kiện xây dựng, của các loại cửa và van ngăn cháy và của các bộ phận của khoang đệm ngăn cháy ở cửa và van ngăn cháy.

Giới hạn chịu lửa của cấu kiện xây dựng được xác định như sau: khoảng thời gian kể từ khi bắt đầu chịu lửa cho đến khi xuất hiện những thay đổi. Những thay đổi đó chính là biểu hiện của mức giới hạn chịu lửa của cấu kiện xây dựng. Dưới đây là mức độ chống cháy tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo:

  • E, EI 60 phút: là loại cửa chống cháy có khả năng chống cháy và chịu nhiệt trong thời gian là 60 phút
  • E, EI 90 phút: cửa chống cháy có mức giới hạn chống cháy được duy trì trong vòng 90 phút
  • E, EI 120 phút: thời gian chống cháy chịu nhiệt lên đến 120 phút

tiêu chuẩn về cửa chống cháy

 

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Quy chuẩn kiếm định cửa chống cháy cao cấp hiện nay

1.3. Tiêu chuẩn cửa thép chống cháy chia theo chất liệu

Tất cả loại cửa chống cháy hiện nay đều được làm từ chất liệu chống cháy. Hơn thế nữa, các cấu kiện của cửa chống cháy cũng được đảm bảo thiết kế theo đúng tiêu chuẩn cửa chống cháy. Tiêu chuẩn về cửa chống cháy cơ bản hiện nay theo quy định TCVN 9383:2012 là đảm bảo ngăn được khói, lửa và khí gas trong khoảng thời gian tối thiểu là 45 phút và tối đa là 180 phút. Cụ thể như sau:

  • Cửa chính, cửa sổ và vách ngăn giữa các phòng của nhà cần đảm bảo thời gian chịu lửa trên 45 phút.
  • Cửa chính, cửa sổ và vách ngăn ở tầng thượng hoặc tầng cần của nhà đảm bảo thời gian chịu lửa khoảng 40 phút.
  • Cửa phòng tầng hầm, phòng kỹ thuật hay cửa cầu thang bộ thoát hiểm ở chung cư và các tòa cao ốc cần đảm bảo có thời gian chịu lửa trong khoảng 45 phút.

tiêu chuẩn về cửa chống cháy

1.4. Những quy định mới về cửa chống cháy khác

Ngoài những quy định về chất liệu chống cháy, kích thước cửa và mức độ chống cháy của cửa chống cháy thì còn một số những quy định mới về cửa chống cháy khác. Bạn cần lưu ý những quy định này để hiểu biết và nhận thức sâu hơn về những yêu cầu thiết yếu của cửa chống cháy hiện nay. Những quy định mới cần được kể đến như: tiêu chuẩn của ô kính, lõi, lớp sơn ngoài và các phụ kiện khác của cửa chống cháy.

  • Ô kính của cửa chống cháy phải được làm từ kính cường lực chống cháy, có kích thước tối thiểu là 200 x 400mm và buộc phải có lưới thép chịu nhiệt tốt.
  • Lõi cửa chống cháy phải có tính năng cách nhiệt và phải được làm từ vật liệu bông chống cháy hoặc giấy tổ ong.
  • Lớp ngoài cùng của cửa phải được sơn tĩnh điện, sơn vân gỗ, hoặc sơn dầu để tăng khả năng chống cháy.
  • Bản lề inox của cửa cần dùng thiết kế kẹp và lá được làm bằng Sill inox.
  • Tay đẩy thủy lực và ổ khóa tay gạt là 2 phụ kiện cần thiết phải có.
  • Hệ thống gioăng cao su cũng cần phải có để ngăn khói bay vào trong.

tiêu chuẩn về cửa chống cháy

>>>> XEM NGAY: Mẫu cửa chống cháy 1 cánh cao cấp, chất lượng cao

2. Một số yêu cầu cầu an toàn cửa thép chịu nhiệt

Các loại cửa chống cháy phải đạt các quy định về cửa chống cháy như: yêu cầu cơ bản về chịu nhiệt và an toàn cháy. Bất kể tất cả các loại cửa nào dù có đạt được mức độ chịu nhiệt và thời gian chịu nhiệt bao lâu đều cũng phải tuân theo những quy định về cửa chống cháy chung bên dưới. Nếu thiếu thì cửa sẽ không được công nhận đảm bảo tính an toàn về an toàn cháy.

  • Kích thước của cánh cửa sử dụng thép cán nguội: 0.8mm - 1,2mm, độ dày cánh 50mm – 70mm.
  • Độ dày của khung bao sử dụng thép cán nóng: 1,6mm. Độ dày khung 100mm – 110mm.
  • Lõi cửa phải sử dụng vật liệu magie oxide chống cháy.
  • Phải có gioăng cao su đảm bảo khói không lan ra ngoài mà cũng không gây ra tiếng động to khi đóng cửa.
  • Có tay co thủy lực đảm bảo cho cửa luôn ở trạng thái đóng.

tiêu chuẩn về cửa chống cháy

>>>> XEM THÊM: TOP 3 cửa chống cháy 2 cánh đa năng, thiết kế ưu Việt

3. Những lý do phải tuân thủ quy định về cửa chống cháy

Các tòa nhà lớn, khu chung cư, trung tâm thương mại là những nơi có diện tích lớn, người đông, cũng là nơi có nhiều hệ thống thiết bị kỹ thuật, và là nơi tập trung nhiều chất dễ cháy nên nguy cơ cháy nổ ở những nơi này rất cao. Chính vì thế cửa chống cháy tại những lối ra vào và đặc biệt lối thoát hiểm cần phải được thiết lập và phải đảm bảo tiêu chuẩn cửa chống cháy. Việc đảm bảo tiêu chuẩn về cửa chống cháy giúp giảm thiểu thiệt hại về tài sản, đặc biệt là thiệt hại về người khi có sự cố cháy nổ không may xảy ra.

Đồng thời cửa chống cháy cũng là nơi ngăn cách giữa các tầng của tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại với nhau. Nếu có xảy ra cháy, cửa sẽ giúp hạn chế lây lan ngọn lửa, hạn chế khói bốc ra từ tầng khác, làm hoang mang mọi người. Từ đó, tuân thủ những quy định về cửa chống cháy sẽ đảm bảo an toàn tính mạng cho mọi người, giảm thiểu thiệt hại đến mức có thể.

tiêu chuẩn về cửa chống cháy

4. Phương thức nghiệm thu theo tiêu chuẩn cửa chống cháy

Nghiệm thu cửa chống cháy là 1 phần không thể thiếu trong việc đảm bảo tiêu chuẩn cửa chống cháy. Nghiệm thu hệ thống phòng cháy và chữa cháy thường được áp dụng cho tòa bộ tòa nhà, công trình, trung tâm thương mại, công ty,... Cửa chống cháy bắt buộc phải có chứng nhận bởi Cục Công An PCCC và có tem chứng nhận được dán lên thì công trình mới được chứng nhận là hoàn tất quá trình nghiệm thu.
Những điều kiện và quy trình cần có để được cấp giấy chứng nhận cho cửa chống cháy:

  • Phải được sản xuất đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn về cửa chống cháy. Quá trình đốt mẫu thử phải đạt yêu cầu và được Cục PCCC cấp phép
  • Đảm bảo được hoàn thiện công đọan lắp đặt tại công trình. Phải có ảnh chụp cửa đã thi công, bản vẽ, hồ sơ công trình kèm theo.
  • Cuối cùng, gởi hồ sơ ra Cục Công An PCCC và chờ duyệt.

quy định mới về cửa chống cháy

5. Một số loại cửa chống cháy phổ biến

Trên thị trường hiện nay càng ngày càng có nhiều loại cửa chống cháy được cho ra đời bởi nhiều công ty sản đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Với sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng đỉnh cao mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn cửa chống cháy, rất nhiều loại cửa chống cháy hiện nay rất được ưa chuộng và tin dùng bởi nhiều khách hàng trên toàn quốc. Cùng điểm qua một vài loại cửa chống cháy đang phổ biến nhất hiện nay dưới đây.

5.1. Cửa chống cháy 120p

Cửa chống cháy 120p là loại cửa đảm bảo thời gian chống cháy lâu nhất trong các loại cửa còn lại. Vì thế nên loại cửa này thường được lắp đặt ở các khu nhà cao tầng, trung tâm thương mại, khu chung cư vì đây là nơi có đông người qua lại. Cửa thoát hiểm, các nguồn dễ phát sinh lửa như phòng điện, phòng kỹ thuật là những vị trí chủ yếu cần được đảm bảo quy định về cửa chống cháy cũng được lắp đặt cửa chống cháy 120p
Một số ưu điểm:

  • Thời gian chịu nhiệt lên đến 120p
  • Là loại cửa có thời gian chịu nhiệt lâu nhất trong các loại cửa
  • Đảm bảo tiêu chuẩn về cửa chống cháy, chống cháy ở mức độ cao, an toàn cho người sử dụng
  • Thích hợp cho lắp đặt tại công ty, nhà xưởng, khu dân cư,...

quy định mới về cửa chống cháy

5.2. Cửa chịu nhiệt lên đến 90p

Cửa chịu nhiệt 90 phút là loại cửa được kết cấu từ 2 tấm thép mạ điện dày 1mm. Được thử nghiệm chống cháy theo tiêu chuẩn với thời gian chịu nhiệt lên đến tận 90 phút. Loại cửa này thường được lắp đặt tại các nơi đông dân cư, khu vực thoát hiểm tại trung tâm thương mại, công ty, những khu vực hành lang đông đúc đảm bảo tiêu chuẩn cửa thép chống cháy.

Một số ưu điểm:

  • Thời gian chịu nhiệt cao, lên đến 90p
  • Đảm bảo chống cháy, cách nhiệt tốt và những quy định mới về cửa chống cháy
  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng
  • Thích hợp lắp đặt tại các tòa nhà cao tầng, khu dân cư, trung tâm thương mại,...

tiêu chuẩn cửa chống cháy

5.3. Cửa chống cháy, ngăn nhiệt an toàn 60p

Đây là loại cửa được chế tạo từ 2 tấm thép mạ điện dày 0.8mm. Là loại cửa đảm bảo đã được thử nghiệm chống cháy theo tiêu chuẩn với thời gian chịu nhiệt là 60 phút. Đây cũng là loại cửa được sử dụng nhiều nhất hiện nay đảm bảo tiêu chuẩn cửa chống cháy.

Một số ưu điểm:

  • Thời gian chịu nhiệt cao, lên đến 60p.
  • Đảm bảo chống cháy và cách nhiệt tốt.
  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Đặc biệt thích hợp lắp đặt tại nhà dân.

tiêu chuẩn cửa chống cháy

6. Đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn về cửa chống cháy

Tiêu chuẩn cửa chống cháy là một điều tất yếu và vô cùng quan trọng đối với bất kì đơn vị cung cấp sản phẩm cửa chống cháy nào. Một sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn về cửa chống cháy sẽ giúp giảm thiểu tối đa nhất tình trạng cháy nổ và hậu quả khi xảy ra hoả hoạn. Hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất cửa chống cháy đảm bảo an toàn cháy cũng như đảm bảo toàn bộ quy định mới về cửa chống cháy. Hisung là một trong những đơn vị sản xuất có tiếng, đảm bảo uy tín và chất lượng nhất hiện nay.

Với kinh nghiệm dày dặn về sản xuất, thiết kế và phân phối sản phẩm cửa chống cháy hiện nay, Hisung là một trong những thương hiệu thu hút được nhiều khách hàng nhất. Hơn thế nữa, với quy mô sản xuất lớn, và trải dài từ Bắc vào Nam cũng phần nào chứng tỏ được trình độ và đẳng cấp của Hisung trên thị trường Việt Nam. Với tiêu chí khách hàng là trên hết, Hisung luôn đảm bảo dịch vụ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể và thỏa mãn tất tần tật mọi nhu cầu của khách hàng.

tiêu chuẩn cửa chống cháy

Cửa chống cháy đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống của mọi người. Bởi đảm bảo được tiêu chuẩn cửa chống cháy nên đây là một trong những mặt hàng bán chạy nhất thị trường hiện nay. Hisung Door là đơn cung cấp cửa chống cháy uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam. Liên hệ Hisung ngay để nhận được dịch vụ tốt nhất khi có nhu cầu nhé!

>>>> TÌM HIỂU NGAY:

Tin Liên Quan

19 - 2022
Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Cửa nhựa vân gỗ là một trong những loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhất thị trường hiện tại. Liên hệ để được báo giá chi tiết.

Chi tiết
27 - 2022
Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Đơn vị mua cửa thép vân gỗ Hà Nội uy tín, chất lượng cao ở đâu? Tham khảo ngay bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

Hisung Door ra mắt cửa thép Laminate chính hãng, cao cấp có giá tốt có đa dạng kích thước. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi.

Chi tiết
27 - 2022
Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Tổng hợp những thông tin hữu ích và cung cấp các mẫu sản phẩm cửa chính căn hộ laminate với bài viết chi tiết của Hisung Door sau đây. Cùng tham khảo nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Hisung là đơn vị cung cấp cửa chống cháy Đà Nẵng an toàn, đáng tin hiện nay. Xem thông tin chi tiết ngay tại đây.

Chi tiết
289 - 2022
Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa chống cháy chung cư có cấu tạo như thế nào? Giá thành ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
1210 - 2022
Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Chi tiết thông tin kiểm định cửa chống cháy mà bạn cần nắm. Xem ngay bài viết của Hisung Door để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Tham khảo giá bán cửa chống cháy tại Hải Phòng chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tại Hisung Door. Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin

Chi tiết
1110 - 2022
TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

Các loại cửa chống cháy đa dạng chất liệu, kết cấu, thiết kế,... Xem ngay chi tiết tại bài viết sau đây của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu tạo cửa nhựa ABS bao gồm những gì? Như thế nào là mẫu cửa có chất lượng tốt? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
27 - 2022
Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ Nam Định cao cấp với mức giá tốt nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay tại Hisung Door!

Chi tiết
27 - 2022
Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Địa chỉ phân phối cửa thép vân gỗ Lào Cai uy tín, chính hãng nhất tại Hisung Door. Quý khách hãy tham khao bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Chi tiết
86 - 2022
So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

Cùng so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đầy đủ, chi tiết nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Chi tiết
27 - 2022
Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích thước cửa nhựa ABS như thế nào là hợp phong thuỷ? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
1010 - 2022
4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

Hisung Door giới thiệu 5 mẫu cửa thông phòng chung cư chính hãng, bền đẹp. Xem chi tiết tại đây.

Chi tiết
Xem tin tức khác