0
Truyền thông

Chi Tiết Cấu Tạo Cửa Chống Cháy Và Những Lưu Ý Cần Biết

1110 - 2022

Bạn đang muốn tìm hiểu cấu tạo cửa chống cháy? Cửa chống cháy có những ưu điểm gì? Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hisung Door để có thể giải đáp ngay những thắc mắc nhé!

>>>> XEM NGAY: Mẫu cửa chống cháy cao cấp, uy tín chất lượng cao

1. Khái quát sơ lược cửa chống cháy

Cửa chống cháy là loại cửa được thiết kế đặc biệt có khả năng chịu lửa, chịu nhiệt hiệu quả. Từ đó sẽ giúp ngăn chặn đám cháy và khói cháy lan ra các khu vực khác, để tạo điều kiện thời gian cho mọi người thoát ra ngoài an toàn. Đồng thời thiết kế của cửa còn giúp lực lượng cảnh sát PCCC cứu hỏa có thể chữa cháy kịp thời, nhanh hơn, giảm thiểu các thiệt hại.

Cửa chống cháyCửa chống cháy

Cấu tạo cửa chống cháy bao gồm có khung cửa, phào, cánh cửa. Với vật liệu thì được cấu tạo chính từ thép tấm tiêu chuẩn và lõi (vật liệu chống cháy) gồm có: bông thuỷ tinh, vải thuỷ tinh và Magie oxide.

2. Phụ kiện cấu tạo cửa chống cháy

Nhìn vẻ bề ngoài thì trông có vẻ đơn giản nhưng bên trong cấu tạo cửa thép chống cháy lại khá phức tạp. Cửa được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Với mỗi bộ phận đều đóng vai trò hết sức quan trọng để giúp cho cửa có thể phát huy hiệu quả công năng của mình.

2.1. Phần chân cửa Doorsill Inox

Doorsill hay chân cửa, phụ kiện cần thiết phải có của cấu tạo cửa gỗ chống cháy. Bởi thiết kế của mỗi cánh cửa ở dưới chân đều luôn có khoảng trống. Bộ phân Doorsill sẽ giúp bịt kín khoảng trống này, tạo kết cấu khép kín hoàn toàn khi đóng cửa.

Phần chân DoorsillPhần chân Doorsill

2.2. Thanh chống cháy thoát hiểm

Thanh chống cháy thoát hiểm hay còn được gọi là thanh đẩy Panic. Đây là một loại khóa chuyên biệt dành cho những loại cửa chống cháy, cửa thoát hiểm. Trong các tình huống khẩn cấp, thanh thoát hiểm sẽ giúp mở cửa nhanh nhất mà sử dụng không cần đến chìa. Đây là loại khóa đặc biệt được thiết kế riêng dành cho các lối thoát hiểm.

Thanh chống cháy thoát hiểmThanh chống cháy thoát hiểm

2.3. Tay co chịu nhiệt

Bộ phận quan trọng để có thể cấu tạo nên cửa chống cháy thì không thể không kể tay co chịu nhiệt. Tay co chịu nhiệt còn có tên khác là tay co thủy lực. Bộ phận này có tác dụng giữ cho cửa luôn trong trạng thái đóng kín trơn tru, hạn chế được tình trạng cửa bị đóng sập đột ngột do tác động ngoại lực. Tay co thủy lực là thiết bị thiết yếu bảo vệ cửa, giúp làm tăng tuổi thọ sử dụng của cửa.

Tay co chịu nhiệtTay co chịu nhiệt

2.4. Khóa cửa chuyên dụng

Khóa cửa thiết kế cho cửa chống cháy thường là từ các hãng khóa nổi tiếng, để giúp tạo độ vững chắc cho cửa. Bên cạnh đó còn giúp cho cấu tạo cửa chống cháy có độ bền lâu dài, thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Khóa cửa chuyên dụngKhóa cửa chuyên dụng

2.5. Gioăng chống cháy bằng cao su

Gioăng cao su chống cháy là loại phụ kiện bắt buộc phải có của cửa thép chống cháy. Vì phụ kiện có tác dụng đảm bảo độ kín khít giảm nhiệt, giảm độ ào, tạo độ trơn tru khi đóng cửa và ngăn khói khi cháy.

Gioăng chống cháy bằng cao su Gioăng chống cháy bằng cao su

2.6. Kính chống cháy chịu lực

Kính chống cháy chịu lực là loại kính có cấu tạo đặc biệt được ghép từ nhiều tấm kính mỏng lại với nhau. Kính có khả năng chịu va đập tốt, độ an toàn cao khi sử dụng. Ở giữa những lớp kính có các lớp keo chống cháy, giúp chống lại sự lây lan của lửa, khí nóng và khói trong trường hợp hỏa hoạn. Đặc biệt khi kính bị vỡ tạo thành các mảnh thủy tinh mịn, nhỏ, cung cấp sự an toàn tuyệt vời.

Kính chống cháy chịu lựcKính chống cháy chịu lực

2.7. Bản lề ngăn nhiệt hiệu quả

Thiết kế bản lề chuyên dụng cho cửa thép chống cháy, sẽ đáp ứng khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Từ đó sẽ mang lại kết cấu cửa chắc chắn, kín khít và vận hành trơn tru. Bản lề ngăn nhiệt được cấu tạo chủ yếu từ inox 304 hoặc thép mạ kẽm dạng tấm dày. Nên sẽ có độ cứng cao chống han gỉ, khả năng chịu được tải trọng lớn, chịu nhiệt tốt, giúp tăng cường độ bền cho bộ cửa. Mỗi bản lề khi gia công sẽ được thực hiện theo thông số kỹ thuật riêng, phù hợp cho từng bộ cửa.

Bản lề ngăn nhiệtBản lề ngăn nhiệt

3. Cấu tạo phần cánh cửa chống cháy

Mỗi mẫu cửa chống cháy sẽ được thiết kế theo nhiều kiểu dáng với mục đích sử dụng khác nhau. Nhưng nhìn chung thì cấu tạo phần cánh cửa chống cháy sẽ bao gồm những bộ phận cơ bản có:

  • Lớp ngoài cùng của cửa được tạo bởi hai tấm thép mạ kẽm có độ dày từ 0,7mm đến 1,2mm và có phủ sơn tĩnh điện chống han rỉ. Thép tấm thường được để phẳng hoặc dập hình PANO. Thiết kế đa dạng này giúp cho mẫu cửa thêm đa dạng, thiết kế đẹp mắt hơn, phù hợp với nhiều không gian kiến trúc hơn.
  • Lớp lõi ở giữa cửa là vật liệu chống cháy được cấu tạo từ chất liệu honeycomb paper. Ngoài ra thì cũng có thể dùng 2 tấm eron và ở giữa kèm bông thuỷ tinh chuyên dùng để cách âm, cách nhiệt, tạo độ cứng. Lớp lõi chống cháy sẽ không có tác dụng trực tiếp chống cháy. Tuy nhiên, nó sẽ có tác dụng ngăn bức xạ nhiệt của đám cháy truyền qua phía bên kia cánh cửa.
  • Phần khung xương cửa thép chống cháy thì được làm bằng thép U và thép hộp. Bộ phận này nhằm tăng độ cứng chắc chắn cho cánh cửa, hạn chế cong vênh khi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Nhìn chung tất cả sản phẩm của Hisung Door đều được tiến hành kiểm định cửa chống cháy.

Cấu tạo phần cánh cửa chống cháyCấu tạo phần cánh cửa chống cháy

4. Cấu tạo phần khung cửa ngăn cháy

Cấu tạo cửa thép chống cháy phần phần khung được làm từ thép cán nguội với độ dày từ 1,2 – 1,5mm. Chất liệu này giúp cửa chịu được lực tốt và có khả năng bám chắc trên tường. Đồng thời còn giúp hạn chế được các tình trạng lỏng bản lề, xê lệch cánh cửa nữa.

Thép cán nguội Thép cán nguội

5. Lớp sơn phủ bề mặt cấu tạo cửa chống cháy

Lớp sơn phủ bề mặt cấu tạo cửa chống cháy được xử lý photphat hóa tẩy dầu mỡ và rỉ sét trên bề mặt thép. Thiết kế này nhằm giúp đảm bảo bề mặt cửa luôn ở trong trạng thái tốt nhất, tránh được trầy xước và đem lại tính thẩm mĩ cao. Cửa có nhiều màu sắc khác nhau dễ dàng lựa chọn phù hợp cho nhiều không gian khác nhau.

Lớp sơn phủ bề mặt chuyên dụngLớp sơn phủ bề mặt chuyên dụng

>>>> XEM NGAY:

6. Ưu điểm của sản phẩm cửa chống cháy

Sản phẩm cửa chống cháy đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng để lắp đặt cho không gian sống của mình. Bởi cửa vừa mang đến một không gian sống hiện đại và vừa sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác nhau, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

6.1. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Ưu điểm lớn nhất mà cửa chống cháy mang đến đó chính là sự an toàn. Thay vì những loại cửa nội thất có tính chất thẩm mỹ thông thường, thì loại cửa chống cháy có thể mang lại lợi ích cho quý khách nhiều hơn thế. Cửa có tác dụng chống cháy, chống nóng, chống ồn, cách âm…

Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Thêm vào đó thiết kế hệ thống cửa chống cháy vô cùng chắc chắn được làm từ loại vật liệu thép hay hợp kim cao cấp. Từ đó giúp cho cửa chịu được nhiệt lớn cũng như chống chọi được với va đập mạnh từ bên ngoài mà đảm bảo không bị biến dạng.

6.2. Cấu tạo cửa chống cháy dễ dàng vệ sinh, bảo trì

Những cánh cửa chống cháy đều được sơn lớp sơn tĩnh điện cao cấp. Từ đó giúp việc lau chùi, vệ sinh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Sau quá trình lắp đặt, cửa có thể hoạt động trong một thời gian dài. Nên sẽ bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì không cần phải bảo trì cửa thường xuyên.

Cửa chống cháy dễ dàng vệ sinhCửa chống cháy dễ dàng vệ sinh

6.3. Giữ được lớp sơn lâu bền theo thời gian

Hệ thống cửa chống cháy được sơn bằng lớp sơn tĩnh điện chuyên dụng, dưới công nghệ hiện đại. Do đó sẽ đảm bảo không bị mối mọt như cửa gỗ và đồng thời còn giữ được lớp sơn bền theo thời gian.

 Giữ được lớp sơn lâu bền theo thời gian Giữ được lớp sơn lâu bền theo thời gian

7. Vị trí sử dụng cửa chống cháy

Trên thị trường hiện nay có loại cửa 4 lựa chọn chính để khách hàng có thể lựa chọn đó là cửa thép chống cháy 60 phút – 70 phút – 90 phút – 120 phút. Cửa thường được lắp đặt lựa cho các không gian như trường học, bệnh viện, chung cư, trung tâm thương mại,…

Cửa chống cháy được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhauCửa chống cháy được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau

8. Đại lý cung cấp cửa chịu nhiệt chống cháy chính hãng

Nhắc đến những đơn vị cung cấp cửa chịu nhiệt chống cháy chính hãng thì không thể không nhắc đến Hisung Door. Đây là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và thi công hoàn thiện cửa thép an toàn căn hộ - cửa ABS thông phòng chung cư, cửa thép chống cháy cho công trình, cửa cuốn chống cháy nhà xưởng, cửa thép Y tế,... Thêm vào đó Hisung Door luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Do đó mà giải pháp kỹ thuật luôn được chúng tôi sáng tạo, bền vững cho cuộc sống, giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế.

Hisung Door cung cấp cửa chống cháy chính hãngHisung Door cung cấp cửa chống cháy chính hãng

Công ty sở hữu đội ngũ tư vấn kỹ thuật chuyên môn tốt và tinh thần trách nhiệm cao, dày dặn kinh nghiệm. Nhân viên sẽ luôn sẵn sàng tư vấn từng giai đoạn của dự án. Nhằm để thỏa mãn những nhu cầu khắt khe nhất của khách hàng.

9. Một số lưu ý trong quá trình mua cửa chống cháy

Để mua được sản phẩm cửa chống cháy phù hợp thì bạn nên lưu ý những vấn đề như sau:

  • Mua sản phẩm tại những nhà sản xuất & cung cấp cửa thép chống cháy uy tín. Bởi giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và các khâu triển khai lắp đặt, bảo hành được tốt nhất.
  • Nên lựa chọn sử dụng đồng bộ cửa và phụ kiện của cùng một nhà cung cấp thì chất lượng sản phẩm sẽ đồng bộ, nhất quán hơn. Bên cạnh đó còn giúp cho những khâu hồ sơ, giấy tờ trong thanh toán luôn chủ động.

Trên là những chia sẻ của Hisung Door về cấu tạo cửa chống cháy. Hy vọng qua những thông tin chi tiết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, cũng như tin tưởng lựa chọn mua sản phẩm tại Hisung Door.

>>>> TÌM HIỂU NGAY:
 

Tin Liên Quan

19 - 2022
Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Cửa nhựa vân gỗ là một trong những loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhất thị trường hiện tại. Liên hệ để được báo giá chi tiết.

Chi tiết
27 - 2022
Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Đơn vị mua cửa thép vân gỗ Hà Nội uy tín, chất lượng cao ở đâu? Tham khảo ngay bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

Hisung Door ra mắt cửa thép Laminate chính hãng, cao cấp có giá tốt có đa dạng kích thước. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi.

Chi tiết
27 - 2022
Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Tổng hợp những thông tin hữu ích và cung cấp các mẫu sản phẩm cửa chính căn hộ laminate với bài viết chi tiết của Hisung Door sau đây. Cùng tham khảo nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Hisung là đơn vị cung cấp cửa chống cháy Đà Nẵng an toàn, đáng tin hiện nay. Xem thông tin chi tiết ngay tại đây.

Chi tiết
289 - 2022
Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa chống cháy chung cư có cấu tạo như thế nào? Giá thành ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
1210 - 2022
Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Chi tiết thông tin kiểm định cửa chống cháy mà bạn cần nắm. Xem ngay bài viết của Hisung Door để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Tham khảo giá bán cửa chống cháy tại Hải Phòng chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tại Hisung Door. Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin

Chi tiết
1110 - 2022
TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

Các loại cửa chống cháy đa dạng chất liệu, kết cấu, thiết kế,... Xem ngay chi tiết tại bài viết sau đây của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu tạo cửa nhựa ABS bao gồm những gì? Như thế nào là mẫu cửa có chất lượng tốt? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
27 - 2022
Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ Nam Định cao cấp với mức giá tốt nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay tại Hisung Door!

Chi tiết
27 - 2022
Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Địa chỉ phân phối cửa thép vân gỗ Lào Cai uy tín, chính hãng nhất tại Hisung Door. Quý khách hãy tham khao bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Chi tiết
86 - 2022
So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

Cùng so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đầy đủ, chi tiết nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Chi tiết
27 - 2022
Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích thước cửa nhựa ABS như thế nào là hợp phong thuỷ? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
1010 - 2022
4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

Hisung Door giới thiệu 5 mẫu cửa thông phòng chung cư chính hãng, bền đẹp. Xem chi tiết tại đây.

Chi tiết
Xem tin tức khác