0
Truyền thông

Gioăng Cao Su Cửa Chống Cháy An Toàn Đạt Chuẩn, Giá Tốt

27 - 2022

Gioăng cao su cửa chống cháy là phụ kiện quan trọng không thể thiếu khi lắp đặt nội thất cửa chống cháy,... Đây là bộ phận mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng. Vậy Gioăng cao su có vai trò gì đối với cửa chống cháy, cùng Hisung Door tìm hiểu để biết rõ hơn nhé.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Mẫu cửa chống cháy chất lượng cao, giá thành cạnh tranh

1. Gioăng cao su là gì?

Gioăng cao su là sản phẩm có tính dẻo thường được làm từ cao su tự nhiên hoặc từ cao su tổng hợp (NBR, Silicone,...). Cùng với các chất phụ gia khác, màu sắc của nó thường là màu đen hoặc xám. Được sử dụng nhiều trong các bộ phận máy móc hay lắp đặt nội thất.

Hình dạng của gioăng cao su thường được thiết kế là hình tròn hoặc dây dài tròn để dễ kết hợp với các bộ phận máy móc khác. Do có tính dẻo nên tác dụng chính của bộ phận này là để làm kín, chống va đập khi đóng mở cửa, hay khi có hỏa hoạn thì có tác dụng ngăn khói tràn vào. Trong công tác kiểm định cửa chống cháy, chất lượng gioăng cao su chống cháy là một trong những công cụ được nhiều chuyên gia quan tâm.

Gioăng cao su cửa chống cháy

Gioăng cao su chống cháy

Gioăng cao su có vai trò quan trọng khi kết hợp với cửa chống cháy. Gioăng cao su chống cháy có tác dụng tốt trong việc hạn chế ít nhất khói bụi, lửa cháy ở khu vực cháy sang khu vực khác. Điều này sẽ giúp làm giảm tổn thất khi có sự cố hoặc kéo dài thời gian an toàn khi có cháy.

Nguyên lý hoạt động của gioăng cao su như sau: Dựa vào nguyên lý của không khí khi có cháy là khói lửa hay không khí nóng sẽ tràn từ khu vực này sang khu vực khác. Vì vậy Gioăng cao su khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, bộ phận Gioăng cao su này sẽ nở ra và bịt kín các khe hở không cho khói lửa tràn vào. Từ đó kéo dài thời gian an toàn cho người gặp sự cố và tiến hành công tác cứu hộ.

2. Các mẫu Gioăng cửa chống cháy thường gặp

Trên thị trường hiện nay Gioăng cao su chống cháy có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Được thiết kế để thích hợp với nhiều công dụng như: chống cháy hay chống nước nên có nhiều loại để lựa chọn. Ở đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những mẫu Gioăng thường gặp với cửa chống cháy.

2.1. Gioăng cao su chống cháy cửa gỗ

Gioăng cao su chống cháy dùng cho cửa gỗ là sản phẩm sử dụng gioăng chống cháy pha chì graphite. Loại này được thiết kế ở dạng thanh hoặc dạng cuộn kết hợp với mặt có băng dính để dán vào chân cửa. Gioăng có tác dụng giảm các kẽ hở, cách nhiệt, cách âm, giữ ấm.

Mô tả chi tiết về sản phẩm Gioăng cao su cửa gỗ:

  • Vật liệu: Cao su Epdm, cao su tự nhiên
  • Độ cứng vật liệu: 60 shore A
  • Kích thước: theo sản phẩm mẫu, bản vẽ hoặc mục đích sử dụng của khách hàng ( thường có bản rộng: 10-30mm, dày: 2-3mm)
  • Màu sắc: đen, trắng trong, đỏ, xanh, vàng, cam..

Gioăng cửa chống cháy

Gioăng cao su chống cháy cửa gỗ

Gioăng cao su cửa gỗ cũng có nhiều loại khác nhau với chất lượng cũng khác nhau. Để sử dụng được bền lâu nhất thì khi tìm mua lắp đặt nên sử dụng sản phẩm được tạo thành từ loại cao su epdm. Đây được coi là loại cao su có chất lượng tốt. Có thể sử dụng loại gioăng được làm từ cao su tự nhiên hoặc PVC khi tìm kiếm sản phẩm giá thành rẻ hơn.

2.2. Gioăng cao su chống cháy cửa thép

Đây là loại Gioăng cao su cửa chống cháy được thêm vào ở các đường liên kết giữa phần thép và nhôm. Hạn chế ít nhất kẽ hở để đảm bảo độ kín và vững chắc của cửa nhôm, thép. Gioăng có tác dụng giảm tiếng ồn, giữa ấm, chống nước, khói bụi.

Cũng là sản phẩm được sử dụng gioăng chống cháy và chì graphite nhưng là ở dạng ống để tương thích với kẽ hở rãnh sâu ở cửa nhôm và cửa thép. Có một số loại điển hình như: Gioăng cao su chèn kính, phớt lông cửa nhôm kính, gioăng cửa nhôm xingfa,...

Gioăng cao su chống cháy

Gioăng cao su chống cháy cửa thép

Mô tả chi tiết về sản phẩm Gioăng cao su cửa nhôm, thép:

  • Vật liệu: Cao su Epdm, cao su tự nhiên, gioăng lông, phớt lông
  • Độ cứng vật liệu: 60 shore A
  • Kích thước: theo sản phẩm mẫu, bản vẽ hoặc mục đích sử dụng của khách hàng
  • Màu sắc: đen, trắng trong, đỏ, xanh, vàng, cam..

>>>> TÌM HIỂU THÊM:

3. Cấu tạo của Gioăng cao su cửa chống cháy

Thành phần chính của Gioăng cao su cửa chống cháy là cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp kết hợp cùng với các chất phụ gia khác. Nhờ đó, gioăng cao su có độ bền cao, độ đàn hồi tốt, có khả năng chống chịu va đập, chịu được hóa chất,...

Gioăng cao su được dùng làm phần đệm cho các kẽ hở trong thi công nội thất nhà cửa hay dùng trong máy móc.

Gioăng cao su cửa chống nước

Cấu tạo Gioăng cao su chống cháy

Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng cách âm, chống nước, chống khói bụi,... Gioăng cao su ngày càng được đa dạng về mẫu mã, loại tùy thuộc vào chất lượng, hình dáng,...

4. Đặc tính Gioăng cao su cửa chống nước chi tiết

Tuy được đa dạng về mẫu mã, chất lượng nhưng sản xuất gioăng cao su vẫn cần đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định của Gioăng cao su. Cụ thể, cần tìm hiểu về đặc tính riêng có khi sản xuất Gioăng cao su chống cháy:

Gioăng chống cháy Dùng cho cửa gỗ, cửa nhôm, cửa thép
Kích thước bản rộng 10mm, 12mm, 15mm, 20mm, 25mm, 30mm độ dày 2mm
Phương pháp lắp Gắn vào rãnh cửa gỗ, cửa nhôm, và cửa thép
Tỉ lệ giãn nở 7 đến 10 lần so với ban đầu
Thời gian chống cháy 60 đến 90 phút
Biên dạng 2 loại đều hình chữ nhật. Loại cuộn tròn và loại thanh dài
Đặc tính vật liệu Cao su xốp, đàn hồi, giãn nở khi gặp nhiệt

5. Công dụng của gioăng cửa chống cháy

Gioăng cao su cửa chống cháy chất lượng có tác dụng chống cháy, chống nước tốt. Gioăng cần đảm bảo được độ đàn hồi, độ bền cao, chống chịu được va đập. Bên cạnh đó cũng có thể cách âm, giữ nhiệt, giảm tiếng ồn.

Gioăng cao su càng có độ đàn hồi cao thì càng được đánh giá cao chất lượng. Khi xảy ra cháy nổ, gioăng cao su phát huy tác dụng bằng cách giãn nở ra khi tiếp xúc nhiệt. Điều này làm cho các kẽ hở được bịt kín lại ngăn không cho khói lửa tràn vào khu vực chưa có cháy.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 

6. Tính ứng dụng của gioăng cao su cửa chống cháy

Hiện nay, Gioăng cao su được ứng dụng phổ biến vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhờ vào tính đàn hồi và độ bền cao mà chúng được dùng vào mục đích chính là bảo vệ khỏi va đập và làm kín các khe hở của máy móc, vật liệu.

Gioăng cao su được sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực điện nước, xăng dầu, xây dựng, y tế,... Đặc biệt, cùng với sự xuất hiện của các loại cửa chống cháy, gioăng cao su được dùng để bảo vệ cửa và tác dụng chống cháy.

Ứng dụng gioăng cao su

Đối với cửa chống cháy, tác dụng chính của Gioăng cao su là tăng khả năng chống cháy cho cửa. Nguyên lý cơ bản của cửa chống cháy là không cho khói lửa lan sang các khu vực khác. Gioăng cao su có vai trò làm kín các kẽ hở giữa cánh cửa và khung cửa, nơi khói bụi có thể đi qua.

Ngoài ra thì gioăng cao su chống cháy còn có tác dụng chống ồn, giữ nhiệt, chống nước.

7. Địa chỉ mua cửa cửa chống cháy chất lượng đạt chuẩn

Cửa chống cháy hiện nay rất phổ biến và được phân phối nhiều trên thị trường. Vì vậy để tìm mua được sản phẩm chất lượng cần phải tìm hiểu được những nhà phân phối chính hãng của sản phẩm.

Hisung Door tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm chất lượng nhất. Hisung Door là đối tác cung cấp các giải pháp về cửa chống cháy của căn hộ với nhiều đơn vị xây dựng ở Việt Nam. Hisung Door tự tin là thương hiệu cao cấp nhất trên thị trường Vật liệu xây dựng và thi công hoàn thiện, phù hợp với những dự án 5 sao, công trình trọng điểm, thỏa mãn khách hàng khó tính nhất.

Gioăng cao su cửa chống cháy

Hisung Door- Nhà phân phối cửa chống cháy uy tín chất lượng

Cửa thép chống cháy Hisung Door đã được Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy kiểm định và xác nhận đạt tiêu chuẩn chống cháy TCXDVN 368;2007 tương đương với tiêu chuẩn Anh BS EN 1634-2000. Các vật liệu cấu tạo: ốc vít, gioăng cao su, khung cửa,... đều được nhập khẩu và tiến hành lắp ráp đúng quy trình. Quý khách hàng có thể yên tâm khi chọn mua sản phẩm của Hisung cùng với những chính sách bảo hành, sửa chữa tận tình.

Với những thông tin được chia sẻ như trên, chúng tôi hy vọng quý khách hàng đã có thêm thông tin cần thiết về Gioăng cao su chống cháy cũng như tìm được địa chỉ mua hàng uy tín. Hisung Door rất hân hạnh được tư vấn cũng như giải đáp những thắc mắc của quý khách hàng liên quan đến sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Tin Liên Quan

19 - 2022
Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Cửa nhựa vân gỗ là một trong những loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhất thị trường hiện tại. Liên hệ để được báo giá chi tiết.

Chi tiết
27 - 2022
Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Đơn vị mua cửa thép vân gỗ Hà Nội uy tín, chất lượng cao ở đâu? Tham khảo ngay bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

Hisung Door ra mắt cửa thép Laminate chính hãng, cao cấp có giá tốt có đa dạng kích thước. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi.

Chi tiết
27 - 2022
Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Tổng hợp những thông tin hữu ích và cung cấp các mẫu sản phẩm cửa chính căn hộ laminate với bài viết chi tiết của Hisung Door sau đây. Cùng tham khảo nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Hisung là đơn vị cung cấp cửa chống cháy Đà Nẵng an toàn, đáng tin hiện nay. Xem thông tin chi tiết ngay tại đây.

Chi tiết
289 - 2022
Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa chống cháy chung cư có cấu tạo như thế nào? Giá thành ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
1210 - 2022
Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Chi tiết thông tin kiểm định cửa chống cháy mà bạn cần nắm. Xem ngay bài viết của Hisung Door để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Tham khảo giá bán cửa chống cháy tại Hải Phòng chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tại Hisung Door. Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin

Chi tiết
1110 - 2022
TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

Các loại cửa chống cháy đa dạng chất liệu, kết cấu, thiết kế,... Xem ngay chi tiết tại bài viết sau đây của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu tạo cửa nhựa ABS bao gồm những gì? Như thế nào là mẫu cửa có chất lượng tốt? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
27 - 2022
Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ Nam Định cao cấp với mức giá tốt nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay tại Hisung Door!

Chi tiết
27 - 2022
Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Địa chỉ phân phối cửa thép vân gỗ Lào Cai uy tín, chính hãng nhất tại Hisung Door. Quý khách hãy tham khao bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Chi tiết
86 - 2022
So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

Cùng so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đầy đủ, chi tiết nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Chi tiết
27 - 2022
Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích thước cửa nhựa ABS như thế nào là hợp phong thuỷ? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
1010 - 2022
4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

Hisung Door giới thiệu 5 mẫu cửa thông phòng chung cư chính hãng, bền đẹp. Xem chi tiết tại đây.

Chi tiết
Xem tin tức khác