0
Truyền thông

Kích Thước Cửa Thông Phòng Như Thế Nào Là Đạt Chuẩn?

1010 - 2022

Kích thước cửa thông phòng như thế nào mới đúng chuẩn? Quý khách lưu ý gì khi chọn cửa chống cháy? Đây là những băn khoăn mà rất nhiều khách hàng gặp phải khi mua cửa thông phòng. Cùng xem chi tiết tại bài viết của Hisung Door dưới đây.

>>>> XEM NHANH: 30 mẫu cửa thông phòng chính hãng, cao cấp có giá tốt

1. Kích thước cửa thông phòng cho từng phòng

Trong nhà,có nhiều loại phòng khác nhau. Vì vậy, kích thước cửa thông phòng của từng phòng cũng khác nhau. Sau đây, cùng theo chân Hisung Door tìm hiểu để chọn số đo cửa thông phòng chuẩn cho từng căn phòng nhé!

1.1. Kích thước cửa thông phòng cho từng phòng

Mỗi loại phòng có kích thước cửa khác nhau: cửa phòng ngủ người lớn,cửa phòng ngủ trẻ em,cửa phòng nhà vệ sinh. Trước hết, Hisung Door xin giới thiệu kích thước cửa phòng ngủ. Thông thường, cửa phòng ngủ là loại cửa không có cánh. Kích thước phù hợp nhất của cửa phòng ngủ người lớn sẽ có chiều cao 1,90-2,10-2,30 mét và chiều rộng 0,82-1,04-1,24 mét.

kích thước cửa thông phòng

Tuỳ theo vào lứa tuổi của trẻ để quý khách hàng chọn kích thước cửa phòng ngủ cho hợp lý. Đối với trẻ còn nhỏ, kích thước được khuyến nghị là cao 1,90-2,10-2,30 mét và rộng 0,82-1,06-1,26 mét.Đối với trẻ lớn hơn hoặc phòng của khách,kích thước chuẩn sẽ là cao 1,90-2,10-2,30 và rộng 0,85-1,05-1,2 mét.

1.2. Số đo cửa thông phòng cho nhà vệ sinh

Bên cạnh kích thước cửa thông phòng ngủ, số đo cửa thông phòng nhà vệ sinh cũng là một mối bận tâm của nhiều khách hàng. Kích thước của cửa nhà vệ sinh hay nhà tắm thường có chiều cao 1,90-2,10-2,30 mét và chiều rộng 0,68-0,82-1,02 mét.

kích thước cửa thông phòng

>>>> THAM KHẢO THÊM: [Cập nhật] Giá cửa nhựa thông phòng sang trọng, cao cấp

2. Kích thước cửa thông phòng phân chia thiết kế

Trong ngôi nhà, số lượng cửa thông phòng 1 cánh thường chiếm ưu thế rất lớn. Cửa thông phòng 1 cánh được sử dụng phổ biến để làm cửa hông,cửa thông phòng,cửa ra sân sau,cửa nhà tắm,cửa nhà vệ sinh,... Kích thước cửa thông phòng 1 cánh tiêu chuẩn và hợp phong thuỷ thường là 810x212cm (có thể xê dịch chiều cao từ 210.8cm - 214.2cm và chiều rộng từ 80.5cm – 81.8cm).

  • Khuôn dày 4,5 cm: Chiều rộng 81cm+ 4.5cm bên trái + 4.5cm, bên phải = 90cm; chiều dài 212cm + 4.5cm bên trên = 216,5cm.
  • Khuôn dày 6cm: Tương tự cách tính như trên, ta tính được kích thước hợp lý là 93cmx218cm. 

kích thước cửa thông phòng

>>>> XEM NHANH: TOP 4 mẫu cửa thông phòng có ô thoáng thiết kế đẹp

3. Phong thủy ảnh hưởng ra sao đến kích thước cửa thông phòng?

Kích thước cửa thông phòng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thuỷ của căn nhà. Vậy nên, số đo cửa thông phòng cần phải được đo đạc chính xác và tính toán cẩn thận. Kích thước cửa hợp phong thuỷ sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, làm ăn suôn sẻ, đem tới may mắn và vượng khí cho gia đình. Vì thế, người ta thường dùng dùng kích thước phong thuỷ theo lỗ ban để đo độ chính xác phù hợp với phong thuỷ. Kích thước lí tưởng thường là 81cm (ngang) x 214cm (cao).

  • Khuôn cửa dày 4,5 cm: Chiều rộng là 81cm+ 4.5cm bên trái + 4.5cm bên phải = 90cm và chiều dài 212 cm + 4,5 cm bên trên = 216,5 cm.
  • Khuôn cửa dày 5,5 cm: Chiều rộng là 81cm+ 5.5cm bên trái + 5.5cm bên phải = 92cm và chiều dài là 212 cm + 5,5 cm bên trên = 217,5 cm.
  • Khuôn cửa dày 6 cm: Chiều rộng là 81cm+ 6cm bên trái + 6cm bên phải = 93cm và chiều dài là 212 cm + 6 cm bên trên = 218 cm.

kích thước cửa thông phòng

Ngoài ra,khi lựa chọn kích thước cửa thông phòng còn có một số lưu ý khác. Để đảm bảo hướng phong thuỷ tốt không bị hao hụt tài lộc và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, khách hàng nên:

  • Các cửa nên thiết kế thu nhỏ dần theo hướng từ ngoài vào trong.
  • Không nên thiết kế các cửa cùng nằm trên một đường thẳng.
  • Cửa nhà vệ sinh không được đối diện cửa bếp, rất kiêng kị điều này.
  • Kích thước cửa phong thuỷ phải phù hợp với diện tích của căn nhà.
  • Cửa sau nên có kích thước nhỏ hơn cửa trước.

4. Một vài lưu ý khi chọn kích thước cửa thông phòng

Kích thước cửa thông phòng đẹp trên phù hợp với đại đa số mẫu thiết kế,kiến trúc nhà cửa.Các số đo đã được tính toán kỹ càng và rất hợp phong thuỷ mang lại cho gia chủ sự ấm no và sung túc. Tuy nhiên,trong một vài trường hợp, các kích thước trên có thể không phù hợp với thiết kế căn nhà của khách hàng. Cần dựa trên tình hình thực tế,diện tích của ngôi nhà, tính thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng để linh hoạt thay đổi kích thước cho phù hợp.

kích thước cửa thông phòng đẹp

5. Gợi ý mẫu với kích thước cửa thông phòng đẹp

Sau khi biết được kích thước chuẩn của cửa thông phòng, HiSung xin giới thiệu đến khách hàng một vài mẫu cửa. Với kích thước đẹp, đa dạng màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, các mẫu cửa sẽ đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể tham khảo dưới đây.

5.1 Cửa kính cường lực ABS

Cửa kính cường lực ABS không còn xa lạ gì trong mắt người tiêu dùng với nhiều tính năng nổi trội. Mẫu sản phẩm ngày càng phổ biến rộng và có tính ứng dụng cao, được nhiều khách hàng tin dùng lựa chọn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu nhựa ABS và kính cường lực đã tạo nên một thiết kế tuyệt vời. Mẫu cửa mang đến không gian sang trọng và tinh tế với những ưu điểm sau :

  • Giá thành hợp lý, cạnh tranh
  • Không bị mối mọt, cong vênh, biến dạng
  • Chống nước hoàn toàn, kháng ẩm
  • Bền, đẹp, tạo không gian thoáng đãng cho căn phòng

Với những ưu điểm nêu trên, cửa kính cường lực ABS thường được dùng để làm cửa phòng ngủ, cửa nhà tắm, cửa nhà vệ sinh, cửa văn phòng công ty, …

kích thước cửa thông phòng đẹp

5.2 Cửa ABS thông phòng dán Laminate

Cửa ABS thông phòng dán Laminate là dòng sản phẩm cửa chính căn hộ và cửa thông phòng. Bề mặt laminate vân gỗ cao cấp. Cửa phù hợp với các dự án khách sạn, chung cư cao cấp hoặc biệt thự biệt lập. Cửa ABS dán Laminate được nhiều khách hàng lựa chọn bởi vì:

  • Chống mối mọt, xệ cánh, cong vênh
  • Chống mối mọt, ẩm mốc
  • Nhẹ,an toàn cho người sử dụng
  • Thân thiện với môi trường
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt

kích thước cửa thông phòng đẹp

5.3 Cửa thông phòng hiện đại

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, cửa thông phòng hiện đại đang rất được đón nhận vì tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều lối kiến trúc và đón đầu xu hướng của thiết kế nội thất. Cửa thông phòng hiện đại có đa dạng mẫu mã, màu sắc, chất liệu khác nhau như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, nhựa, nhôm, kính,... để khách hàng có thể tha hồ lựa chọn. Một số ưu điểm của cửa có thể kể đến như sau:

  • Kiểu dáng mới mẻ, độc lạ.
  • Hiện đại, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường.
  • Vật liệu làm cửa được sản xuất từ công nghệ hiện đại, tiên tiến.
  • Tính thẩm mỹ cao, sáng tạo, phù hợp nhiều lối kiến trúc từ phức tạp, cầu kỳ đến đơn giản, tinh tế.

kích thước cửa phòng ngủ

5.4 Cửa chung cư thông phòng ABS vân gỗ

Hiện nay, cửa ABS đã thiết kế thêm nhiều mẫu mã nhằm đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mĩ của người mua. Cửa ABS vân gỗ là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các tín đồ nội thất yêu thích đồ gỗ nhưng mang nỗi lo mối mọt. Cửa ABS thông phòng vân gỗ với kiểu dáng sang trọng đang là một trong những lựa chọn được tin yêu nhất trên thị trường với những ưu điểm sau đây:

  • Bền, dẻo, chịu va đập tốt
  • Chống ẩm mốc, mối mọt
  • Cách âm, cách nhiệt cực tốt
  • Khả năng chống cháy cao
  • Hoạ tiết vân gỗ gần giống như thật
  • Giá cả cạnh tranh, hợp lý

kích thước cửa phòng ngủ

6. Đơn vị cung cấp cửa thông phòng với kích thước chuẩn

Kích thước cửa thông phòng khá quan trọng nên là mối bận tâm của nhiều khách hàng. Kích thước cửa thông phòng đẹp phải phù hợp với nhu cầu của gia chủ,đảm bảo tính thẩm mỹ, cân đối và hài hoà với diện tích căn nhà. Ngoài ra, kích thước cửa thông phòng phải tuân theo phong thuỷ để giúp gia chủ có được tài lộc, ấm no và sung túc.

Hiện nay, trên thị trường tràn lan địa chỉ cung cấp cửa thông phòng với nhiều loại kích thước khác nhau. Khách hàng đang băn khoăn rằng liệu đó có phải là kích thước chuẩn hay không? HiSung Door có mặt để đánh bay nỗi lo lắng của quý khách hàng. Hisung Door cam kết là nơi cung cấp cửa thông phòng chất lượng, uy tín, chuẩn kích thước đẹp theo phong thuỷ.

Hisung Door cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng quốc tế và phù hợp công trình trọng điểm. Hisung Door cung cấp sản phẩm từ cửa căn hộ, chung cư tới nhà xưởng như cửa thép an toàn căn hộ cao cấp, cửa ABS thông phòng, cửa thép chống cháy, cửa trượt tự động, cửa cuốn chống cháy và cửa chuyên dụng,…Hiện nay, Hisung Door là đối tác chiến lược với chủ đầu tư uy tín như Vingroup, FLC Group, Tân Hoàng Minh Group,… nhà thầu Coteccons Group, Hòa Bình, Phục Hưng Holding, Delta,…

Bài viết trên đã trình bày về kích thước cửa thông phòng tiêu chuẩn,hợp phong thuỷ. Hi vọng khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích để chọn cho mình kích thước và mẫu cửa hợp lý, vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hay quan tâm đến bất kỳ sản phẩm nào, quý khách vui lòng liên hệ với Hisung Door để được tư vấn chi tiết.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Tin Liên Quan

19 - 2022
Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Cửa nhựa vân gỗ là một trong những loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhất thị trường hiện tại. Liên hệ để được báo giá chi tiết.

Chi tiết
27 - 2022
Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Đơn vị mua cửa thép vân gỗ Hà Nội uy tín, chất lượng cao ở đâu? Tham khảo ngay bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

Hisung Door ra mắt cửa thép Laminate chính hãng, cao cấp có giá tốt có đa dạng kích thước. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi.

Chi tiết
27 - 2022
Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Tổng hợp những thông tin hữu ích và cung cấp các mẫu sản phẩm cửa chính căn hộ laminate với bài viết chi tiết của Hisung Door sau đây. Cùng tham khảo nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Hisung là đơn vị cung cấp cửa chống cháy Đà Nẵng an toàn, đáng tin hiện nay. Xem thông tin chi tiết ngay tại đây.

Chi tiết
289 - 2022
Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa chống cháy chung cư có cấu tạo như thế nào? Giá thành ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
1210 - 2022
Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Chi tiết thông tin kiểm định cửa chống cháy mà bạn cần nắm. Xem ngay bài viết của Hisung Door để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Tham khảo giá bán cửa chống cháy tại Hải Phòng chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tại Hisung Door. Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin

Chi tiết
1110 - 2022
TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

Các loại cửa chống cháy đa dạng chất liệu, kết cấu, thiết kế,... Xem ngay chi tiết tại bài viết sau đây của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu tạo cửa nhựa ABS bao gồm những gì? Như thế nào là mẫu cửa có chất lượng tốt? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
27 - 2022
Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ Nam Định cao cấp với mức giá tốt nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay tại Hisung Door!

Chi tiết
27 - 2022
Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Địa chỉ phân phối cửa thép vân gỗ Lào Cai uy tín, chính hãng nhất tại Hisung Door. Quý khách hãy tham khao bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Chi tiết
86 - 2022
So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

Cùng so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đầy đủ, chi tiết nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Chi tiết
27 - 2022
Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích thước cửa nhựa ABS như thế nào là hợp phong thuỷ? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
1010 - 2022
4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

Hisung Door giới thiệu 5 mẫu cửa thông phòng chung cư chính hãng, bền đẹp. Xem chi tiết tại đây.

Chi tiết
Xem tin tức khác