0
Truyền thông

Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

27 - 2022

Cửa nhựa ABS có nguồn gốc xứ từ Hàn Quốc. Cửa được cấu thành từ một loại nhựa dẻo tổng hợp thân thiện với môi trường. Đây là dòng sản phẩm mang nhiều tính năng ưu việc, đặc biệt là tính chống cháy tốt. Bạn đã biết về cấu tạo cửa nhựa ABS này chưa? Cùng Hisung Door tìm hiểu nhé.

>>>> XEM NHANH: Báo giá cửa ABS Hàn Quốc chi tiết, mới nhất 2022

1. Chi tiết cấu tạo cửa nhựa ABS

Hiện nay, cửa nhựa ABS là một trong những loại cửa hiện đại được sản xuất với công nghệ cao. So với những loại cửa khác, dòng cửa này mang nhiều tính năng vượt trội như: chống ẩm tốt, chống cháy hiệu quả,... Ngoài ra, cửa nhựa thông phòng ABS còn có độ bền khá cao, chịu được các tác động va đập từ bên ngoài. Vậy cửa có cấu tạo như thế nào mà lại mang nhiều ưu điểm như vậy. Xem nội dung dưới đây để tìm hiểu chi tiết về cấu tạo cửa nhựa ABS Hàn Quốc này nhé.

Thành phần chính để sản xuất cửa nhựa Hàn Quốc này chính là loại nhựa dẻo tổng hợp có công thức hóa học là Acrylonitrin butadien styren (ABS). Đây cũng là lý do tại sao người ta lại gọi sản phẩm này là cửa nhựa ABS. Cụ thể, cửa nhựa này được cấu thành từ 5 lớp vật liệu khác nhau bao gồm:

  • Lớp đầu tiên chính là lớp nhựa thông hoạt tính, hay còn gọi là lớp Deco-Sheet. Lớp này có tính năng bảo vệ bề mặt cửa, chống trầy xước.
  • Đây là lớp vật liệu giúp cửa có bề ngoài giống với cửa gỗ tự nhiên.
  • Lớp tiếp theo cũng chính là lớp vật liệu chính cấu tạo nên cửa - nhựa ABS. Bên cạnh thành phần chính là nhựa ABS, các xưởng sản xuất sẽ pha trộn thêm một số phụ gia khác để tăng cường khả năng chống cháy cho cửa.
  • Đằng sau lớp nhựa ABS tổng hợp chính là lớp gỗ PVC. Đây được xem là phần khung xương, giúp định hình cửa. Lớp gỗ này có có tác dụng giúp giãn nở tốt. Từ đó, công nhân cũng dễ dàng mài nhẵn và đục lỗ để lắp ráp một số bộ phận khác của cửa.
  • Lớp thứ tư chính là lớp gỗ cứng LVL. Lớp gỗ này sẽ gia tăng tăng tính bền cho cửa, giúp cửa chịu được sự va đập, không bị cong vênh.
  • Cuối cùng là lớp giấy tổ ong (Honey Comb). Giấy tổ ong có tác dụng cách âm, chịu nhiệt tốt. Từ đó giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái hơn, không bị làm phiền bởi tiếng ồn bên ngoài.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Mua cửa nhựa ABS Đà Nẵng chính hãng ở đâu | Hisung Door

2. Bản vẽ cấu tạo của cửa ABS tại Hisung

Sau khi tìm hiểu về 5 lớp cấu tạo đặc biệt của cửa nhựa ABS, bạn đã hình dung được cấu tạo cụ thể của chưa. Để giúp bạn hình dung rõ hơn về cấu tạo cửa nhựa ABS, Hisung Door xin được gửi đến bạn bản vẽ chi tiết cấu tạo của loại cửa ABS Hàn Quốc này. Dưới đây là bản vẽ kết cấu của cửa nhựa ABS Hàn Quốc với kích thước tiêu chuẩn. Khi mua cửa, bạn có thể yêu cầu đơn vị thi công sản xuất theo đúng kích thước nhà bạn nên hãy yên tâm nhé.

cấu tạo cửa nhựa abs

 >>>> CLICK THÊM: Hướng dẫn cách lắp cửa nhựa ABS đúng chuẩn Hàn Quốc

3. Ứng dụng cửa mẫu cửa ABS

Hiện nay, cửa nhựa ABS thường được sử dụng để làm cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh trong các gia đình. Dòng sản phẩm có thiết kế sang trọng và tính thẩm mỹ cao. Với như ai yêu thích sự hiện đại, đặc biệt là những kiểu người chuông phong cách Hàn Quốc thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn hết, dòng cửa này đang được ứng dụng rộng rãi trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Trong thành phần cấu tạo cửa ABS luôn được thêm lớp phim phụ gia có tính chịu lửa tốt. Khi không may xảy ra hỏa hoạn, lớp phim này sẽ giúp cửa không bắt cháy. Từ đó, có thể hạn chế tình trạng lây lan nhanh của lửa. Cụ thể, khi cửa nhựa ABS bị cháy, lớp phim này sẽ chảy ra, khiến cửa bị sụn lại, không bị bùng cháy.

cấu tạo cửa nhựa abs

Ngoài ra, nhớ cấu tạo đặc biệt, cửa ABS còn có tính chống nước cao, chịu ẩm tốt. Bởi tính năng này, nên cửa được sử dụng rất phổ biến trong việc làm vách ngăn nhà vệ sinh. Đặc tính của các nhà vệ sinh là những nơi thường xuyên có nước. Nếu sử dụng cửa gỗ sẽ gây tình trạng mối mọt. Hơn thế, khi hút quá nhiều nữa, cửa gỗ sẽ bị xệ xuống, khiến chủ nhà phải tốn chi phí bảo trì, sửa chữa.

4. Đặc điểm nổi bật của cửa nhựa giả gỗ ABS

Cửa ABS được sử dụng rộng rãi là vì những tính năng nổi bật so với các dòng cửa khác. Dựa trên đặc điểm cấu tạo, chắc hẳn rằng bạn cũng đã phần nào đoán được các ưu điểm của sản phẩm này. Sau đây, Hisung xin được liệt kê ngắn gọn các ưu điểm nổi bật của loại cửa nhựa giả gỗ này để bạn được nắm rõ hơn nhé.

  • Cửa có khả năng chịu lực tốt, chống va đập và bền với thời gian.
  • Lớp vân gỗ bên ngoài có tính thẩm mỹ cao và chịu được tác động từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, qua thời gian dài sử dụng, cửa cũng sẽ không bị bong tróc lớp bề mặt.
  • Lớp PVC có khả năng chống ẩm tốt, thích hợp với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.
  • Trong lượng cửa khá nhẹ, nhờ đó cũng dễ dàng vận chuyển, thi công lắp ráp.

5. Nên chọn cửa nhựa ABS hay cửa gỗ tự nhiên?

Vấn đề nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa nhựa ABS cũng là câu hỏi khó với nhiều người. Sau đây Hisung xin được phân tích những lợi thế của cửa nhựa ABS so với những cửa gỗ truyền thống để bạn tham khảo nhé. Những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình.
Cửa nhựa ABS là dòng cửa gỗ công nghiệp được sản xuất bằng công nghệ cao với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng. Hơn thế, lớp bề mặt của cửa cũng rất bền, không bị bong tróc, phai mờ do yếu tố bên ngoài. Trong khi đó, những dòng cửa gỗ truyền thống sẽ bị phai màu sơn theo thời gian sử dụng. Do vậy khiến người sử dụng phải mất chi phí trong việc bảo trì, làm mới sản phẩm.

cấu tạo cửa nhựa abs

Nhờ vào tính kháng nước cao, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng cửa nhựa ABS cho các khu vực nhà vệ sinh. Đối với dòng cửa gỗ thông thường sẽ có tính hút ẩm khá cao. Từ đó gây tình trạng mối mọt, xệ cửa. Với những nhà có con nhỏ, vấn đề có mối mọt trong nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Hơn hết, cửa nhựa ABS có tính chống cháy tốt, giúp bảo vệ con người khi có hỏa hoạn xảy ra. Ngược lại, với những dòng cửa gỗ truyền thống, đây là những vật liệu bắt cháy rất tốt. Với những gia đình sử dụng cửa gỗ này, nếu không may xảy ra cháy hỏa thì sẽ rất nguy hại đến tính mạng. Cửa gỗ sẽ khiến đám cháy lan nhanh hơn, to hơn.

6. Một số lưu ý cần khi mua cửa nhựa ABS

Cửa nhựa ABS hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi trên thị trường. Do đó, nhiều mặt hàng kém chất lượng cũng được bán trôi nổi khiến người tiêu dùng lo lắng. Với cấu tạo đặc biệt, cửa ABS chính hãng sẽ có khả năng chống cháy, chống ồn, kháng nước tốt. Trường hợp mua phải hàng không rõ xuất xứ sẽ ảnh hưởng rất lớn với người sử dụng. Đặc biệt, khi có hỏa hoạn xảy ra thì tính năng ưu việt nhất của cửa lại không có tác dụng. Chính vì thế, khi lựa chọn đơn vị thi công cửa, bạn nên chọn những nơi uy tín, có tên tuổi trên thị trường nhé.

cấu tạo cửa abs

Bài viết trên cung cấp cho bạn thông tin về cấu tạo cửa nhựa ABS Hàn Quốc. Với những thông tin trên, Hisung Door mong rằng sẽ hữu ích với bạn. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được loại cửa thích hợp cho ngôi nhà thân yêu của mình.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Tin Liên Quan

19 - 2022
Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Cửa nhựa vân gỗ là một trong những loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhất thị trường hiện tại. Liên hệ để được báo giá chi tiết.

Chi tiết
27 - 2022
Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Đơn vị mua cửa thép vân gỗ Hà Nội uy tín, chất lượng cao ở đâu? Tham khảo ngay bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

Hisung Door ra mắt cửa thép Laminate chính hãng, cao cấp có giá tốt có đa dạng kích thước. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi.

Chi tiết
27 - 2022
Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Tổng hợp những thông tin hữu ích và cung cấp các mẫu sản phẩm cửa chính căn hộ laminate với bài viết chi tiết của Hisung Door sau đây. Cùng tham khảo nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Hisung là đơn vị cung cấp cửa chống cháy Đà Nẵng an toàn, đáng tin hiện nay. Xem thông tin chi tiết ngay tại đây.

Chi tiết
289 - 2022
Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa chống cháy chung cư có cấu tạo như thế nào? Giá thành ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
1210 - 2022
Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Chi tiết thông tin kiểm định cửa chống cháy mà bạn cần nắm. Xem ngay bài viết của Hisung Door để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Tham khảo giá bán cửa chống cháy tại Hải Phòng chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tại Hisung Door. Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin

Chi tiết
1110 - 2022
TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

Các loại cửa chống cháy đa dạng chất liệu, kết cấu, thiết kế,... Xem ngay chi tiết tại bài viết sau đây của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ Nam Định cao cấp với mức giá tốt nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay tại Hisung Door!

Chi tiết
27 - 2022
Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Địa chỉ phân phối cửa thép vân gỗ Lào Cai uy tín, chính hãng nhất tại Hisung Door. Quý khách hãy tham khao bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Chi tiết
86 - 2022
So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

Cùng so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đầy đủ, chi tiết nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Chi tiết
27 - 2022
Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích thước cửa nhựa ABS như thế nào là hợp phong thuỷ? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
1010 - 2022
4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

4 Mẫu Cửa Thông Phòng Chung Cư Bền, Đẹp, Chất Lượng Cao

Hisung Door giới thiệu 5 mẫu cửa thông phòng chung cư chính hãng, bền đẹp. Xem chi tiết tại đây.

Chi tiết
1010 - 2022
Mua Cửa Chống Cháy TpHCM Ở Đâu Chất Lượng, Uy Tín?

Mua Cửa Chống Cháy TpHCM Ở Đâu Chất Lượng, Uy Tín?

Cửa chống cháy tpHCM ở đâu uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp? Xem chi tiết bài viết dưới đây của Hisung Door.

Chi tiết
Xem tin tức khác